Asus zenfone 4 bị hư màn hình có thay được không

Thay thế màn hình cảm ứng Zenfone 5 chất lượng chuyên nghiệp giá ưu đãi Tại khu vực hà nội

trường hợp 1: smartphone bể mặt kiếng nhưng vẫn bấm màn cảm ứng và thấy hình bình thường => máy bị bể mặt kiếng và chỉ cần thay thế mặt kính điện thoại là sử dụng như lúc mới mua.

Máy có góc nhìn rộng nhưng hơi khó nhìn khi ở ngoài trời sáng do màn hình cảm ứng quá bóng, phản chiếu vật xung quanh. Tóm lại, nếu so với những smartphone 5 inch màn hình asus zenfone 4 cùng tầm chi phí thường tương trợ độ phân giải 480 x 800 pixel hoặc 540 x 960 pixel thì mức HD của ZenFone 5 thực thụ ấn tượng, cả về thông số và chất lượng thực tế.

ZenFone 5 được trang bị camera chính ở mặt sau 8 Mpx, hỗ trợ chụp ảnh có kích thước hết mức 3264 x 2448 pixel nhưng chất lượng ảnh chụp thực tế chưa tốt lắm. Hình chụp bởi ZenFone 5 có màu sắc có phần hơi nhợt nhạt, sắc xám trong ảnh có vẻ chiếm ưu thế nên ảnh giống như chụp cảnh có sương mù. Những ảnh chụp ở ngoài trời thì hơi thừa sáng, những khu vực ánh sáng cao bị cháy”, gam màu xanh không đúng với thực tế.

Bản thân người thử nghiệm đánh giá cao chức nặng chụp ảnh hỗ trợ nhiều tính năng của ZenFone 5. Ngoài chế độ chụp tự động (Auto), chức nặng Camera của ZenFone 5 còn hỗ trợ tính năng chụp liên tục thời gian rewind (giống như Timeshift trên Sony Xperia), chụp ảnh có dải tương phản rộng HDR, ảnh toàn cảnh (Panorama), chụp đêm (Night)… Ảnh chụp HDR tương đối tốt nhưng không quá xuất sắc, chế độ chụp Panorama linh hoạt, tốc độ xử lí nhanh.
hình ảnh màn hình cảm ứng asus zenfone

Một số chức năng khá hấp dẫn ở camera ZenFone 5 như chế độ chụp đêm (Low light) với công nghệ PixelMaster cho chất lượng tốt hơn trong khi chụp ở chế độ tự động. Chế độ tự chụp Selfie với camera chính hỗ trợ smartphone tiếp nhận diện khuôn mặt và tự chụp mà không thực sự nhấn nút. Chế độ chụp hình có trường ảnh sâu (Depth of field) khá hữu ích trong khi chụp khách hàng cận cảnh như hoa cỏ. Chụp loại bỏ khách hàng thông minh (Smart remove) hợp lý ở những nơi nhiều bạn qua lại.

ZenFone 5 tương trợ chụp hình với độ phân giải 1080p với tốc độ khung hình 30fps. Chất lượng video cũng chỉ thay màn hình zenfone 4 ở mức trung bình khá, chưa đích thực sắc nét, màu sắc cũng không được đẹp như các dòng điện thoại cao cấp.

ZenFone 5 được cài sẵn OS Android 4.3 (Jelly Bean), theo Asus là có khả năng nâng cấp lên version 4.4.2 (KitKat) trong thời gian tới. Điều đặc biệt là hệ điều hành này được tùy biến lại hoàn toàn giao diện và cài sẵn nhiều tính năng hữu ích.

Test Lab thu nhận thấy tốc độ xử lí của smartphone nhanh, mượt với hiệu ứng chuyển giao diện, tắt chức nặng nhịp nhàng và đẹp mắt. Đây là điều đáng khen ở một máy móc giá mềm sử dụng Android, vốn thường xảy ra hiện tượng giật hoặc có độ trễ trong khi dùng.

Nói rõ hơn về giao diện dùng mà Asus gọi là ZenUI. Màn hiển thị khóa được tùy biến lại với khả năng tùy biến việc hiển thị nhiều thông tin hơn. Người dùng có thể thêm các widget về thời tiết, nhắc việc, thời gian… lên màn hình cảm ứng khóa. Các tùy chỉnh màn hình cảm ứng chủ cũng khác nhiều so với Android gốc. Thay màn hình asus zenfone 4 Asus có một giao diện quản lí màn hình chủ có tên Manage Home giúp thay đổi các shorcut ứng dụng, widget, hình nền hay thêm, xóa các trang. Riêng với trang quản lí các chức nặng cài trên điện thoại, Asus có bổ sung thêm các chức năng lock, ẩn, vô hiệu hóa hoặc xóa chức nặng trên menu tùy chọn.

Điểm ấn tượng tiếp theo là thanh thông tin được tùy biến lại đẹp mắt trên ZenUI. Người dùng có khả năng tinh chỉnh, thay đổi các kết nối, tính năng ngay trên thanh Notifications. Ngoài ra còn có khả năng cập nhật các thông tin mới, bật đèn pin, giải phóng bộ nhớ RAM, bật máy tính (Calculator) hay ghi chú nhanh với Quick memo.
Share: