iPhone 6 và iPhone 6 Plus tiếp tục thay phiên nhau và đứng ở vị trí nhất nhì

Một đánh chi phí mới đây của FPT Shop với trên 200 trung tâm bán lẻ máy, máy móc công nghệ số tốt nhất ở việt nam cho thấy, iPhone 6 và iPhone 6 Plus tiếp tục thay phiên nhau và đứng ở vị trí nhất nhì về doanh thu bán hàng, sức mua của người tiêu dùng nhiều tháng qua.
IPhone 6 và iPhone 6 Plus vẫn thống lĩnh thị trường điện thoại
IPhone 6 và iPhone 6 Plus vẫn thống lĩnh thị trường smartphone. Ảnh minh họa
Theo đánh chi phí của FPT Shop, so với các tháng trước, bảng xếp hạng doanh số trong tháng 4 này không có sự khác biệt nhiều, thay mat kinh iphone 6 plus ở vị trí trước tiên là Samsung Grand Prime với giá 4.190.000 đồng. Ở vị trí thứ 2 vẫn là iPhone 6 với giá từ 16.990.000 đồng. Từ lúc ra mắt vào tháng 10/2014, iPhone 6 đã liên tục  nằm trong top 3 các bảng xếp hạng quý V/2014 và quý I/2015.Có thể thấy trong 10 mẫu máy bán chạy tại FPT Shop tháng 4, tỷ lệ giữa máy cơ bản (Feature phone) và điện thoại thông minh (điện thoại) là 3:7, trong đó cả 3 dòng smartphone cơ bản đều thuộc về Microsoft Lumia.

Bản xếp hạng máy bán chạy theo số lượng
Đánh chi phí dưới góc độ doanh thu, FPT Shop cho biết, dù mới lên kệ bán tại FPT Shop xuất xứ ngày 11/4 nhưng Samsung Galaxy S6 và S6 Edge đã nằm trong top 6 các sản phẩm có doanh thu cao nhất. 2 vị trí đầu tiên vẫn thuộc về iPhone 6 và iPhone 6 Plus.
Như vậy, tổng kết bảng xếp hạng doanh thu  tháng 4 có tới 7/10 sản phẩm thuộc về Samsung với các dòng Galaxy A, Galaxy E, Core Prime và Grand Prime, 3/10 sản phẩm còn lại thuộc về Apple.
Bản xếp hạng điện thoại bán hoạt động theo doanh thu
Vẫn như các tháng trước, ngoại trừ iPhone 6 có mức chi phí 16.990.000 đồng, hầu hết các sản phẩm bán hoạt động còn lại đều có mức giá xuất xứ 3 - 5 triệu đồng .

Ông Vũ Ngọc Thắng, Phó Giám đốc ngành hàng máy của hệ thống bán lẻ FPT Shop, cho biết: “Phân khúc điện thoại giá thấp nhất tầm trung dưới 3 triệu đồng iPhone vẫn sẽ được người sử dụng tin tưởng giá thay mat kinh iphone 6 plus lựa chọn sử dụng. Hiện nay, hầu như khách hàng đều đang ưa chuộng sử dụng các sản phẩm nằm trong phân khúc này vì đáp ứng được đầy đủ các tính năng iPhone 6 Plus với mức giá không quá cao
Share: