iPad 2 sử dụng bổ sung cảm biến con quay hồi chuyển

IPad 2 không thoát ly hoàn toàn với phiên bản đầu tuy nhiên nó có nhiều điểm mới mẻ. Sự bổ sung đáng kể trước hếtcùng iPad 2 là có đầy đủ cả phiên bản hình ảnh mặt trước hay phía sau: cả năm đều có thể chụp hình ảnh hay quay phim. Máy hình ảnh mặt sau được đặt ở góc trên phía cạnh phải vì vậy Thay cảm ứng lấy ngay không bị ngón tay che lấp (ít nhất là nếu quý vị sử dụng dọc siêu phẩm). Máy hình ảnh này khá giống cùng siêu phẩm hình ảnh trên iPhone 4 hay có thể quay phim 720p. Tuy nhiên, Thay cảm ứng iPad 4 lấy ngay chiếc điện thoại không có đèn flash hoặc bộ cảm biến thì kém xa so sánh cùng cảm biến trải nghiệm trong iPhone 4. Giống như iPod Touch đời thứ 4, chất lượng ảnh chụp từ iPad 2 khá thất vọng. Bên cạnh đó đây là iPad 4 lấy ngay vấn đề chung của các điện thoại tính bảng.
Chiếc điện thoại ảnh phía trước của iPad 2 được sinh ra để hỗ trợ chương trình chat hình FaceTime, tính năng hiện có trên siêu phẩm tính Mac, máy iPhone hay siêu phẩm chơi nhạc iPod Touch. Không như những thiết bị nhỏ, màn hình 9,7 inch của iPad 2 hiển thị khuôn mặt tại kích cỡ rất đời thường. Thậm chí, ảnh hiển thị khi chat hình trên iPad 2 còn thú vị hơn so sánh sánh với chat hình trên sản phẩm tính Mac. Bên cạnh đó, FaceTime hiện mới chỉ sử dụng trên nền tảng Wi-Fi.
Thay mặt kính iPad Air
Các ứng dụng khác được Apple thiết kế trên iPad 2 còn có phần mềm soạn nhạc GarageBand hoặc ứng dụng chỉnh sửa video iMovie, được phân phối với mức giá 4,99 USD với mỗi chương trình. IPad là sảm phẩm chạy phần mềm iOS của Apple được trang bị iMovie muộn nhất bên cạnh đó là sảm phẩm đầu tiên được chương trình GarageBand.
Bên trong của iPad 2 cũng có nhiều điểm mới. Thông tin về máy hiện đại nhất là bộ xử lý lõi kép A5 mang nhiều hứa hẹn tối ưu tốc độ xử lý nhanh gấp đôi lần hoặc gấp 9 lần về khả năng xử lý đồ họa. Hai tính năng mới nữa là khả năng hợp nhất iPad 2 với tivi thông qua dây cáp HDMI có giá bán 39 USD. Không như giải pháp kết hợp với tivi của iPad thế hệ đầu (chỉ có thể xem phim và file trình chiếu trên tivi), cáp HDMI trên iPad 2 có thể phản chiếu mọi sử dụng trên màn hiện thị của máy tính bảng lên tivi từ phim, hình ảnh, trờ chơi hay đều màn hình chính. Đây là sự bổ sung kịp thời của Apple bởi các đối thủ RIM hoặc Motorola đã đưa chức năng này vào BlackBerry PlayBook hoặc Xoom.
IPad 2 cũng được bổ sung cảm biến con quay hồi chuyển tương đương như trong iPhone 4 hay iPod Touch, có thêm điện thoại có thể cảm biến định hướng trong không gian tốt hơn. Điểm hấp dẫn của con quay hồi chuyển này chủ đạo là dành người mê game bởi nó cho phép điều khiển hành động chính xác hơn và định hướng rõ ràng hơn trong các môi trường không gian ảo.
Cải tiến các tính năng cũ
Phiên bản ảnh hoặc cảm biến con quay hồi chuyển Thay cảm ứng lấy ngay là những sự bổ sung ấn tượng bên cạnh đó đừng quên những chức năng có từ iPad đời đầu vẫn được kế thừa hay nâng cấp trong iPad 2. Nếu quý vị đã từng Thay cảm ứng iPad Air lấy ngay dùng iPhone hay iPod Touch, cầm nắm iPad 2 sẽ có cảm nhận rất thân thuộc . Quý vị có thể ra mắt nhiều khả năng của iPhone như những ứng dụng được Apple sản xuất cho việc lướt web, gửi nhận email, xem bản đồ, hình ảnh, nhạc, phim hay YouTube. Nếu muốn bổ sung iPad Air lấy ngay thêm chương trình, bạn có khả năng cài bằng hệ điều hành App Store trang bị sẵn và kết hợp iPad 2 cùng iTunes thông qua chiếc điện thoại tính. Nếu quý vị đã có các chương trình mua iPhone hay iPod Touch, bạn cũng có khả năng chuyển những chương trình đó sang iPad.
IPad đời đầu sử dụng nắm nắm iOS 3.2 có nhiều điểm hạn chế, như không thể sắp xếp các ứng dụng vào các thư mục riêng; không có thêm in văn bản và truyền file nhạc, phim và ảnh qua tính năng Airplay. Tuy nhiên, các hạn chế đó giờ chỉ còn là lịch sử, bởi ngay từ khi ra mắt, iPad 2 đã được tích hợp siêu phẩm iOS 4.3 cùng nhiều cải tiến hoặc hỗ trợ nhiều tính năng mới quan trọng như ứng dụng chụp ảnh chân dung Photo Booth, chat hình FaceTime hoặc chức năng Home Sharing để chia sẻ dữ liệu cùng các chiếc điện thoại tính trong mạng gia đình. Trình duyệt Safari Web cũng có tốc độ nhanh hơn nhờ bộ JavaScript nâng cấp.
Ba điểm hạn chế trong iPad mà Apple không xử lý trong iPad 2 là có thêm Flash trình duyệt Safari Web của Apple. Apple dường như vẫn quyết chống lại đến với Flash – công cụ trình diễn đồ họa và Thay cảm ứng bộ phim nổi tiếng trên web của hãng Adobe. Không có chương trình này, nhiều nội dung trên web (video, trờ chơi, quảng cáo hoặc đồ họa tương tác) không thể tiếp cận được trên iPad. Ngoài hạn chế này, trải qua duyệt web của iPad rất tuyệt vời, có khả năng nói là tốt nhất trên các sản phẩm tính bảng Thay cảm ứng iPad Air ngày nay. Điều hướng (navigation) nhạy, phóng to thu nhỏ chữ mượt mà hay quản lý iPad Air nhiều trang mở nhỏ gọn. Hoặc với time pin lên tới 10 giờ, iPad đang là chiếc điện thoại tính vô đối về time pin.
Wi-Fi hoặc 3G
Với những người hay đi lại hay những người cảm xuất hiện khó chịu khi không được hợp nhất Internet, Apple có phiên bản iPad trang bị cùng dịch vụ 3G của các nhà mạng. So sánh cùng bản chỉ có thêm Wi-Fi, chiếc điện thoại 3G nặng hơn 45 gam hoặc đắt hơn 130 USD. Ngoài khả năng cầm nắm mạng Internet 3G, phiên bản 3G có lợi thế hơn là khả năng hỗ trợ GPS, phép người cầm xác định chính xác địa điểm của họ trên bản đồ hoặc tận dụng các chương trình bản đồ. Các phiên bản chỉ có Wi-Fi có thể định vị thông qua các trạm thu phát sóng để đoán vị trí bên cạnh đó không chính xác bằng GPS. Tuy nhiên, nếu quý vị không có dự định trải qua iPad bên ngoài thường xuyên, có thể tiết kiệm tiền bằng cách chọn iPad 2 chỉ hỗ trợ Wi-Fi.
Share: