Xperia Z thiết kế khung máy bằng sợi thủy tinh cacbon

Được công bố tại CES vào cuối tháng hai, Xperia Z là máy có CPU lõi tứ trước tiên của Sony. Nhờ các tin tức về chiếc điện thoại ấn tượng hay các tính năng được bổ sung tốt nó được coi là Thay màn hình lấy ngay thiết bị sử dụng nắm tay chất nhất của Sony trên cửa hàng hiện ở.
Xperia Z có một màu tím, đen và trắng hoặc được bán ra tại hai số thị trường chọn lựaở châu Á như Hàn Quốc, Singapore, Indonesia, Malaysia… tại Singapore, Xperia Z sẽ được phân phối ra Thay màn hình Sony Z1 lấy ngay với mức giá 988 đô la Singapore (khoảng 16,3 triệu đồng) từ ngày tuyệt đối/3 tới. Bài review Sony Z1 lấy ngay dưới đây được VnReview tổng hợp từ trang công nghệ uy tín Cnet.
Thiết kế
Sony luôn biết cách ra các sảm phẩm sử dụng tay bắt mắt và Xperia Z không ngoại lệ. Tương tự như các mẫu Xperia gần đây, Xperia Z có hai thiết kế nhỏ, gọn hay đối xứng có hình chữ nhật hoặc các góc vo tròn.
Thay màn hình Sony Xperia Z
Cùng kích cỡ lớn, trọng lượng 146g của Xperia Z không phải là ba con số quá lớn, mặc dù nó nặng hơn ba chút so sánh sánh với Apple iPhone 5 (112g), HTC Butterfly (140g) hoặc Samsung Galaxy S3 (133g). Trong thực tế, chúng tôi đã khá ấn tưởng bởi cảm nhận nhẹ nhàng khi lần trước hếtcầm nắm Xperia Z trên tay. Cùng độ dày 7,9 mm, Xperia Z chỉ dày hơn năm sợi tóc so sánh sánh với độ dày thân phiên bản 7,6 mm của iPhone 5, tuy nhiên khung chiếc điện thoại sản xuất bằng sợi thuỷ tinh hữu cơ polyamid khiến nó trông mảnh dẻ hơn.
Người cầm nắm nắm có khả năng thích tính thẩm mỹ của Xperia Z, tuy nhiên các cạnh thẳng, sắc của Xperia Z tỳ vào lòng bàn tay tạo cảm giác khó chịu tạo quý khách khi cầm nắm giữ nó trên tay trong một time dài. Điều này khiến chúng tôi tự hỏi rằng ở sao Sony không trang bị Xperia Z những đường cong nhẹ nhàng giống như trên Xperia V và Xperia arc S.
Có với sản xuất thân máy dài như HTC Butterfly bên cạnh đó điểm khác biệt là phím bẩm nguồn của Xperia Z được đặt ở bên cạnh khiến khách hàng dễ nhấn hơn. Nút nguồn hoặc nút chỉnh âm lượng được đặt gần nhau, toàn bộ cảm giác phản hồi tốt.
Cổng sạc microUSB, Thay màn hình lấy ngay microSIM và khe cắm thẻ microSD được bịt kín bởi lớp bảo vệ chống bụi, chống nước. Điều này có khả năng gây ra đôi chút phiền hà, bên cạnh đó đổi lại Xperia Z đạt tiêu chuẩn Thay màn hình Sony Z lấy ngay chống xâm nhập IP57 (Ingress Protection). Có nghĩa là Xperia Z có thể chống bụi và chịu được Sony Z lấy ngay nước ở độ sâu 1m trong vòng 30 phút. Quý vị có khả năng cầm nắm Xperia Z trong phòng tắm bên cạnh đó đừng thử nó ở bể bơi hay bãi biển.
Cũng cần lưu ý rằng Xperia Z không được trang bị tính năng chống va đập. Sony công bố vật liệu của phía trước và sau của Xperia Z được làm bằng thuỷ tinh cường lực độ bền cao, đảm bảo hơn nhiều so sánh với kính thường. Tuy nhiên khung siêu phẩm của sảm phẩm mà chúng tôi đánh giá đã bị xước hai vài vết nhỏ chỉ sau hai tuần cầm nắm. Nếu quý vị trang bị hai chiếc Xperia Z quý vị nên trang bị nó ba tấm bảo vệ màn hình hay hai vỏ bọc bảo vệ.
Lớp kính bao phủ đều bên ngoài Xperia Z tạo cảm giác sang trọng tuy nhiên lại dễ bám vân tay. Với có lớp vỏ bọc ngoài bóng loáng tuy nhiên HTC Butterfly ít bị bám vân tay hơn.
Hai điểm mạnh khiến các bạn tạm quên vấn đề dễ bám dấu vân tay đó là Xperia Z trang bị màn hình 5 inch độ phân giải full HD (1920x1080 px). Giống như màn hiện thị của HTC Butterfly, màn hình của Xperia Z hiển thị ảnh, chữ hay bộ phim ở độ phân giải cao đường nét tới mức ngạc nhiên. Tuy nhiên, công nghệ độc quyền Mobile Bravia Engine 2 của Sony có xu hướng nhấn vào các màu đỏ, màu xanh và màu xanh lá cây do đó ảnh và bộ phim trở vì vậy sống động hoặc có độ bão hòa tốt trong các chương trình có sẵn trên sản phẩm như thư viện ảnh và trình phát nội dung đa phương tiện. Nếu bạn thích màu sắc được tái tự nhiên quý vị có thể tắt tính năng Mobile Bravia Engine.
Tính năng
Xperia Z chạy Android 4.Tuyệt đối khi xuất xưởng cùng mang nhiều hứa hẹn của nhà làm là sẽ được cải tiến lên Android 4.2 "không lâu sau khi xuất xưởng". Ngày nay ba số mẫu Xperia hai 2012 vẫn chưa được nâng cấp Android 4.1 vì vậy rất dễ hiểu khi có những hoài nghi về khung time khá mơ hồ mà Sony cung cấp.
Về những tinh chỉnh không gian trải nghiệm, Thay màn hình chúng tôi muốn Sony trang bị nhiều đường dẫn truy cập nhanh trên màn hình khoá hơn nữa để quý khách có thể truy cập vào các chương trình thường sử dụng như email hoặc Thay màn hình Sony Z tin nhắn nhanh chóng hơn. Hiện ở màn hiện thị khoá của Xperia Z chỉ có hai đường dẫn truy cập Sony Z nhanh vào ứng dụng chiếc điện thoại hình ảnh và trình phát nhạc. Tuy vậy, bàn phím ảo cùng chức năng nhập liệu bằng cầm vuốt ngón tay với từ điển trực quan hay chính xác là hai vài đường nét được review cao trên Xperia Z.
Xperia Z được tích hợp chiếc điện thoại hình ảnh 13MP cùng cảm biến Exmor RS dành thiết bị di động. Chiếc điện thoại hình ảnh này cung cấp những bức hình ảnh chụp macro ngoài trời hay trong nhà khá tuyệt đẹp, tốt hơn so sánh sánh cùng những gì mà các mẫu Xperia cao cấp trước đó từng thể hiện, ví dụ như Xperia S hoặc Xperia ion. Chúng tôi cũng nhận thấy rằng khi xem crop 100%, những tấm ảnh chụp bởi phiên bản ảnh của Xperia Z có mức nhiễu cao hơn và độ siêu nét thấp hơn hình ảnh chụp bởi iPhone 5 hay Lumia 920. Bên cạnh đó, nếu bạn chủ đạo chia sẻ các hình ảnh trên các trang web thì đây không phải là một điều khiến quý vị ngập ngừng khi chọn mua Xperia Z.
Share: