iPad 2 tuy mỏng nhưng vẫn giữ được độ chắc chắn

Nếu như iPod mở ra trào lưu chiếc điện thoại nghe nhạc mới, iPhone mở ra trào lưu chiếc điện thoại cảm ứng thì iPad là siêu phẩm mở ra thị trường phiên bản tính bảng mới. Bất chấp suy thoái kinh tế trên toàn cầu, Apple đã bán được Thay cảm ứng lấy ngay hàng chục triệu iPad từ khi ra mắt sản phẩm này vào tháng 4 ba 2010.
Với iPad 2, ra mắt niêm yết ở cửa hàng Mỹ từ ngày 3/3/2011, có thể nói Apple đã tiếp tục duy trì thành công của chính mình trong lãnh địa máy tính bảng. So sánh sánh với siêu phẩm đời đầu, iPad 2 mỏng hơn, Thay cảm ứng iPad 2 lấy ngay nhanh hơn hoặc hỗ trợ sản phẩm hình ảnh mặt trước để chat hình (video chat). Trong khi đó, kích cỡ, iPad 2 lấy ngay bộ nhớ lưu trữ hoặc mức giá phiên bản này vẫn không đổi mới.
Apple hiện cung ứng iPad 2 với một màu sắc đen hay trắng, mức giá sản phẩm khác nhau tùy theo hiệu năng. Mẫu điện thoại đơn giản có bộ nhớ lưu trữ 16GB hoặc chỉ hỗ trợ Wi-Fi được bán cùng giá 499 USD. Nếu muốn hỗ trợ bộ nhớ lưu trữ để chứa các ứng dụng, ảnh, nhạc hay phim, bạn có khả năng chọn siêu phẩm 32GB (599 USD) hoặc 64GB (699 USD). Để hỗ trợ kết hợp 3G để dễ chịu lướt web ở bất kỳ đâu, quý vị phải tốn thêm 130 USD bất kỳ siêu phẩm nào trên hoặc đương nhiên là chưa kể mức tiền dịch vụ của nhà mạng.
Dưới đây, chúng tôi xin công bố cùng bạn đọc bài đánh giá iPad 2 của trang tin công nghệ Cnet.
Thay mặt kính iPad 3
Phần cứng
Mỏng là thú vị đầu tiên khi sử dụng nắm trên tay iPad 2. Với độ dày chỉ có 9mm, sản phẩm tính bảng này mỏng hơn cả iPhone 4 hoặc chỉ dày bằng 2/3 so sánh với iPad thế hệ trước hết. Mặc dù mỏng hơn, độ đảm bảo của iPad 2 không thua kém gì đàn anh iPad. Phía sau của iPad 2 vẫn được làm từ nhôm nguyên tấm và được làm vừa như in với các linh kiện bên trong của điện thoại. Mặt màn hình của iPad 2 được phủ bởi lớp kính chống xước và hỗ trợ sự hiện diện của điện thoại ảnh Thay cảm ứng lấy ngay để chat video hay tự chụp hình ảnh chân dung dễ dàng.
Ngoài ra, iPad 2 giữ lại nhiều điểm mạnh của iPad đời đầu. Các nút khóa mở hoặc lỗ cắm tai nghe vẫn nằm ở địa điểm cũ, còn nút điều chỉnh âm lượng, khóa xoay màn hiện thị hoặc khóa tiếng được chuyển sang phía bên phải. Ở cạnh dưới, Thay cảm ứng iPad 3 lấy ngay quý vị sẽ ra mắt khe cắm chân đế (dock) và khe loa; khe loa được đặt phía sau trên bề mặt lớn rộng lớn hơn vì thế iPad 3 lấy ngay chất lượng cao cao cao âm thanh được cải thiện đáng kể.
Với iPad 2, Apple đã tránh những vấn đề tương thích với các phụ kiện. Ngoài vỏ bọc bọc bao, sảm phẩm này cầm tốt cùng các phụ kiện dành iPad đời đầu như chân đế (dock), các bộ chuyển đổi (adapter), loa, dây cáp video hoặc sạc. Tuy nhiên, các dock dành cho iPad không vừa khít cùng iPad 2. Về bàn phím, Apple gợi ý người cầm sắm bàn phím không dây Bluetooth của hãng này.
Ba phụ kiện iPad 2 gây được sự quan tâm là tấm vỏ bọc bảo vệ màn hình thông minh Smart Cover của Apple. Tấm vỏ bọc bọc này có hai loại chất liệu: da (59 USD) và nhựa tổng hợp (39 USD) cùng nhiều màu khác nhau. Khi đưa tấm vỏ này vào gần màn hiện thị, nó sẽ tự hút chặt cùng cạnh trái của iPad 2 nhờ các nam châm. Apple đã đặt nhiều nam châm tại mép của Smart Cover và bên trong lớp vỏ bọc của iPad. Sản xuất thông minh của Apple khiến các châm trên vỏ bọc siêu phẩm và tấm bảo vệ màn hiện thị gắn cùng nhau rất chính xác. Đặc biệt, tấm vỏ này cũng có thể thiết lập hoàn toàn hoàn toàn tự động đặt phiên bản tại chế độ ngủ hay thức khi quý vị gắn hay tháo tấm vỏ bọc ra khỏi màn hiện thị. Nó cũng có khả năng gấp để thiết kế mức giá iPad tại nhiều tư thế khác nhau.
Các chức năng mới
IPad 2 không thoát ly hoàn toàn cùng sản phẩm đầu nhưng nó có nhiều điểm mới mẻ. Sự bổ sung đáng kể đầu tiêncùng iPad 2 là có đầy đủ cả phiên bản ảnh mặt trước hay phía sau: cả hai đều có khả năng chụp ảnh Thay cảm ứng hình ảnh hay quay phim. Chiếc điện thoại ảnh phía sau được đặt ở góc trên phía phía bên phải vì thế không bị ngón tay che lấp (ít nhất là nếu quý vị sử dụng dọc phiên bản). Chiếc điện thoại hình ảnh Thay cảm ứng iPad 3 này không khác gì cùng chiếc điện thoại ảnh trên iPhone 4 hay có thể quay phim 720p. Tuy nhiên, siêu phẩm không có đèn flash hay bộ cảm biến thì thua kém xa so sánh sánh với cảm biến trải qua trong iPhone 4. Giống như iPod Touch đời thứ 4, chất lượng hình ảnh chụp từ iPad 2 khá thất vọng. Tuy nhiên iPad 3 đây là vấn đề chung của các máy tính bảng.
Sản phẩm ảnh phía trước của iPad 2 được sinh ra để có thêm chương trình chat hình FaceTime, chức năng hiện có trên sản phẩm tính Mac, máy iPhone và chiếc điện thoại chơi nhạc iPod Touch. Không như những thiết bị nhỏ, màn hiện thị 9,7 inch của iPad 2 hiển thị khuôn mặt ở kích cỡ rất đời thường. Thậm chí, ảnh hiển thị khi chat hình trên iPad 2 còn ấn tượng hơn so sánh sánh sánh cùng chat hình trên siêu phẩm tính Mac. Bên cạnh đó, FaceTime hiện mới chỉ sử dụng trên môi trường Wi-Fi.
Share: