cải tiến đáng giá trên iPhone 5s - cảm biến vân tay

IPhone 5s không phải là sản phẩm trước tiên có cảm biến nhận diện vân tay: cảm ứng nhận diện vân tay đã từng xuất hiện trên Motorola Atrix từ ba ngoái và cũng đã ra mắt trên năm số mẫu chiếc điện thoại 2013 như Pantech Vega LTE-A hay cũng có khả năng xuất hiện trên cả HTC One tối đa sắp ra mắt.
Thành công của Apple là ở chỗ Quả táo đã biết trang bị giá thay màn hình cảm biến vân tay một cách hoàn hảo vào trải qua cầm nắm iPhone 5s: do được trang bị trên nút Home, cảm biến vân tay của iPhone 5s không gây thêm bất kì phiền phức giá thay màn hình iPhone 5 nào tạo người cầm nắm. Touch ID sử dụng tốt tới mức chỉ cần chạm nhẹ, có khả năng nhận diện từ nhiều góc độ hoặc có tần suất nhận diện không chính xác thấp hơn các mẫu laptop doanh nhân. Các biên tập viên của CNET thậm chí iPhone 5 còn trải qua thành công nhận diện dấu vân... Chân trên iPhone 5.
Thiếu sót lớn của Touch ID là tính năng này chỉ cầm nắm khi quý vị mở khóa máy và khi mua nội dung trên App Store hay iTunes. Touch ID không thể ghi nhớ các loại mật mã trên các chương trình khác, hay cũng không thể cầm nắm để thanh toán trên các dịch vụ không thuộc về Apple.
Thay màn hình iPhone 5, 5s
Ngoài ra, nếu có cầm nắm nắm mật khẩu (passcode) thì bạn vẫn sẽ phải nhớ passcode của chính mình. Khi iPhone 5s được khởi động lại, và sau 48 giờ không cầm, bạn sẽ phải nhập lại passcode. Đây là năm hình thức bảo vệ 2 lớp rất đảm bảo nhưng cũng khá bất tiện của Apple.
Sau 3 lần nhận diện vân tay không thành công, iPhone 5s sẽ phép quý vị nhập passcode, hoặc sau 5 lần nhận diện vân tay, quý vị sẽ bắt buộc phải nhập passcode. Tương đương như các phiên bản iPhone cũ, sau 10 lần nhập passcode không thành công, iPhone 5s sẽ hoàn toàn hoàn toàn tự động xóa hết dữ liệu nếu bạn bật xây dựng này.
Trong tương lai, có thể Touch ID sẽ được cầm nắm nắm để tạo ra ba chiếc ví điện tử hoàn hảo, phép bạn chi trả trực tuyến hay lưu trữ vé xem phim, vé tàu xe... Hiện tại, dữ liệu Touch ID và dấu vân tay của quý vị sẽ được giữ (và mã hóa) trên vi xử lý A7 hay iPhone 5s, nằm ngoài tầm thiết kế chủ của các dịch vụ trực tuyến và các ứng dụng của bên thứ 3. Tùy chọn này là khá mạnh tạo mục đích bảo mật, tuy nhiên rất tiếc Touch ID chưa thể trở thành người thay thế hoàn hảo mật khẩu hoặc các loại thẻ tín dụng.
Máy hình ảnh
Touch ID là chức năng mới của iPhone 5S khiến báo giới tốn nhiều giấy mực nhất, tuy nhiên có lẽ bộ phận camera được tối ưu vượt bậc của iPhone 5s mới là điểm mê hoặc nhất của mẫu iPhone đầu bảng mới. Máy ảnh giờ không còn Thay màn hình iPhone 5S là hai bộ phận phụ trợ trên điện thoại: chúng đang dần giết chết các dòng sản phẩm iPhone 5S hình ảnh phổ thông và trở thành yếu tố cân nhắc đầu tiên của nhiều người sử dụng khi chọn mua phiên bản.
Nếu bạn muốn mua năm chiếc iPhone để chụp hình ảnh, hãy chọn iPhone 5s. Nhiều nâng cấp mới và tiện lợi hỗ trợ máy hình ảnh của iPhone 5s thậm chí còn vượt cả iPhone 5, năm trong những mẫu điện thoại chụp hình ảnh chất nhất trên thị trường.
Không giống như các mẫu máy cạnh tranh, vốn càng ngày càng "nhồi nhét" nhiều megapixel vào chiếc điện thoại ảnh, bộ phận máy hình ảnh của iPhone 5s chỉ dừng lại ở 8MP, tương tự cùng iPhone 5 và cả iPhone 4S. Cải tiến vượt bậc nhất của máy ảnh trên iPhone 5s, theo lời Apple, là điểm hình ảnh có kích cỡ lớn hơn, đạt mức 1,5 micron hay cảm biến cũng đã được gia tăng kích thước thêm 15%. Khẩu độ f/2.2 có thêm iPhone 5s chụp trong trạng thái thiếu sáng tốt hơn.
Nhờ có sức mạnh của vi xử lý A7, iPhone 5s cũng có thể chụp liên tiếp: quý vị chỉ cần giữ nút chụp là có khả năng chụp bao nhiêu bức ảnh tùy ý. IPhone 5 cũng có thể chụp hình ảnh "tốc độ cao" nếu bạn liên tiếp bấm phím chụp, tuy nhiên iPhone 5s mới là mẫu iPhone có thể chụp liên tiếp thực thụ hoặc do đó rất phù hợp các sự kiện thể thao, chụp em bé, chụp vật nuôi v...V... Thay vì ra một loạt các bức ảnh giống hệt nhau trên ứng dụng ảnh, các bức hình ảnh của mỗi lần chụp liên tiếp sẽ được gói vào hai thư mục, hay thậm chí còn có thể tự lựa chọn bức hình ảnh đẹp nhất. Bức hình ảnh đẹp nhất được iPhone 5s lựa chọn trên các tiêu chí như độ sắc nét hay các yếu tố khác, song khá nhiều lần iOS sẽ đưa ra các lựa chọn sai lầm, ví dụ như chọn năm bức hình ảnh mờ thay vì hai bức hình ảnh siêu nét bên cạnh đó tối màu sắc. Quý vị có khả năng dễ dàng lựa chọn ba hay nhiều bức ảnh để lưu lại và xóa tất cả các bức ảnh khác nhờ năm nút bấm.
Thực tế, các bức ảnh chụp cận cảnh của iPhone 5s tạo xuất hiện hình ảnh giá thay màn hình khá nhiều đường nét hoặc hiệu ứng độ sâu trường ảnh (DOF) nhẹ, có thêm iPhone 5s tiến gần tới các mẫu máy ảnh SLR cao cấp hơn.
Ngoài ra, hiện tượng nhòe ảnh vốn khá lớn rộng lớn rãi trên giá thay màn hình iPhone 5S cũng đã được xử lý phần lớn trên iPhone 5s. Các mẫu ảnh của iPhone 5s đẹp hơn hẳn, hoặc ít khi gặp phải tình trạng sắc nét trên màn hình iPhone 5S bên cạnh đó lại nhòe mờ trên màn hình PC kích cỡ lớn như trước.
Theo Apple, iPhone 5s cũng được trang bị ba vi xử lý hình ảnh mới, tích hợp trên vi xử lý chính A7. Vi xử lý hình ảnh này hỗ trợ iPhone 5s làm nét tốt hơn, chụp nhanh hơn và ít gặp phải hiện tượng nhòe hình. IPhone 5s cũng xử lý các bức hình ảnh chụp khi rung tay tốt hơn hẳn. Đây đảm bảo là năm chức năng thuận tiện phần đông người sử dụng.
Share: