Thông tin đánh giá iPhone 6 chi tiết

Một ngoái khi ra mắt chiếc iPhone 5s, Apple vẫn bướng bỉnh duy trì màn hình nhỏ 4 inch với triết lý chắc chắn người sử dụng có khả năng cầm nắm nắm năm tay dễ chịu. Bên cạnh đó giá thay mặt kính khi mà kích thước 5 inch ngày nay trở thành tiêu chuẩn rộng rãi của các máy Android và Windows Phone thì "quả táo" buộc phải biến đổi và tung ra cùng lúc tới một mẫu iPhone màn hình lớn: 4.7 inch (iPhone 6) hay 5.5 inch (iPhone 6 Plus).
Cùng cùng việc gia tăng kích cỡ màn hiện thị, một mẫu iPhone 6 hoặc iPhone 6 Plus cũng được đổi mới giá thay mặt kính iPhone 6 thiết kế mềm mại hay mỏng nhẹ hơn. Các yếu tố khác như hiệu năng, camera và dung lượng pin cũng được cải thiện hoặc đây là đời iPhone trước hếttrang bị NFC để thanh toán di động. Bên cạnh đó, những gì mà Apple iPhone 6 đang có trên một mẫu iPhone mới thì Android toàn bộ có đã có từ hai ngoái hoặc thậm chí sớm hơn.
Vậy tại sao iPhone 6 và iPhone 6 Plus vẫn tiếp tục thành công, hỗ trợ Apple phân phối được số lượng lập kỷ lục mới, vượt hơn các đời iPhone cũ trong tuần bán trước hết. Mong rằng bài đánh giá iPhone 6 của chúng tôi sẽ phần nào giải đáp được băn khoăn trên đồng thời tạo ra mắt chiếc iPhone mới này đã có những tối ưu như thế nào với đời iPhone 5s.
Thay mặt kính iPhone
Sản xuất
IPhone 6 là đời iPhone thứ 8 của Apple hay là đời iPhone thứ 4 được đổi mới hẳn về làm (các đời iPhone trước đó được biến đổi lớn về thiết kế gồm iPhone 3G, iPhone 4, iPhone 5). Tuy vậy, nó không phải là đổi mới quá lớn hoặc quá lạ lẫm cùng các fan của Apple bởi vì hình thức của iPhone 6 được kế thừa nhiều từ iPod Touch đời thứ 5. Các chi tiết mới trong thiết kế của iPhone 6 - các góc hay cạnh siêu phẩm gọt cong, thân sản phẩm mỏng – đều không khác gì cùng iPod Touch đời thứ 5.
So sánh sánh với iPhone 5s, iPhone 6 lớn hơn, nặng hơn một chút bên cạnh đó thân chiếc điện thoại mỏng hơn tương đối nhiều (6,9 mm hoặc 7,6mm). Thân phiên bản mỏng kết hợp với các cạnh, Thay mặt kính góc chiếc điện thoại vo tròn hay phần kính tiếp giáp cùng khung nhôm nguyên khối xung quanh máy cũng được uốn cong nhẹ chứ không phải là cắt vát như trên iPhone 5/5s đã khiến việc Thay mặt kính iPhone 6 Plus cầm nắm nắm iPhone 6 rất dễ chịu. Tuy vậy, nếu xét về độ ôm tay thì siêu phẩm mới của Apple iPhone 6 Plus với sản xuất phía sau phẳng chưa được như HTC One M8 sử dụng sản xuất vỏ bọc bọc điện thoại vát đều về phía các cạnh.
Thân chiếc điện thoại của iPhone 6 cầm nắm nắm 3 chất liệu cùng độ co ngót khác nhau gồm kính bảo vệ mặt trước, dải nhựa mặt sau chiếc điện thoại hay khung nhôm nguyên khối bên cạnh đó phải nói là Apple đã làm rất tốt khâu sản xuất cơ khí hoặc lắp ráp. Các chi tiết trên phiên bản đều khớp cùng nhau rất hoàn thiện, không có kẽ hở nào. Các đường nét nằm trên các cạnh điện thoại như phím bẩm nguồn, âm lượng, giắc âm thanh hay khe loa toàn bộ được cắt cơ khí rất gọn gàng, tinh xảo.
Tuy vậy, làm của iPhone 6 có vài điểm khiến sản phẩm giảm đi đáng kể sự tinh tế vốn có trên các siêu phẩm của Apple. Đó là kích cỡ dải nhựa phía sau siêu phẩm to hoặc vượt trội vì vậy nhìn khá thô, máy ảnh phía sau bị lồi do thân siêu phẩm quá mỏng trong đó đó bộ phận máy ảnh không thể thu gọn hơn và tỷ lệ viền màn hình của sản phẩm cũng chưa được cải thiện so sánh sánh cùng các phiên bản Android, chẳng hạn như chiếc điện thoại chiếc lg G2.
Nhìn chung, iPhone 6 đã được đổi mới thiết kế toàn diện so sánh sánh cùng iPhone 5s. Máy có kích cỡ lớn hơn, bo tròn nhẹ nhàng hoặc mỏng hơn các đời trước. Các đặc điểm tạo vì vậy đẳng cấp trong làm của iPhone như nhôm nguyên khối và các đường nét trên các cạnh máy được cắt gọt chau chuốt vẫn được kế thừa tuy nhiên nét tinh tế của iPhone đã giảm đi khá nhiều khi mà Apple cố tình duy trì độ mỏng khiến tạo camera mặt sau bị lồi trông xấu nếu không cầm nắm nắm vỏ bọc bảo vệ, và cá biệt là đường nét dải nhựa to, thô.
Màn hiện thị
Một ngoái, chúng tôi đã review iPhone 5s là chiếc điện thoại giá thay mặt kính tuyệt vời nhất trong số các máy đẳng cấp của một 2013 nhờ chất lượng cao hiển thị màu sắc rất chuẩn, độ sáng cao, độ tương phản tốt hay góc nhìn lớn lớn lớn rộng lớn lớn lớn. Các ưu thế giá thay mặt kính iPhone 6 Plus này vẫn tiếp tục được kế thừa trên iPhone 6 hoặc thậm chí một số điểm như độ sáng tối đa hay độ tương phản còn tốt hơn so sánh sánh với iPhone 5s.
Khi so sánh sánh sánh với các đối thủ Android là Galaxy S5 hay HTC One M8 thì iPhone 6 Plus có ưu thế hơn về chất lượng hiển thị màu chuẩn hay độ sáng cao hơn. Góc nhìn của iPhone 6 đuối hơn Galaxy S5 (màn hình Super AMOLED có ưu thế hơn hẳn tấm môi trường tấm nền IPS LCD về góc nhìn) một chút bên cạnh đó tốt hơn HTC One M8. Nhìn tổng thể các yếu tố thì màn hiện thị của iPhone 6 có chất lượng nhỉnh hơn các đối thủ Android kể trên dù sự chênh lệch khi nhìn bằng mắt thường là không nhiều (click bài Đọ màn hình iPhone 6 với iPhone 5s, HTC One M8 và Galaxy S5).
Share: