Thế hệ thứ 8 của Apple chiếc iPhone 6

Phiên bản hình ảnh trên iPhone 6 không thay đổi nhiều so sánh sánh sánh với iPhone 5s. Máy hình ảnh chính phía sau vẫn duy trì độ phân giải 8MP, thấu kính 5 lá, khẩu mở f/2.2, kích thước điểm ảnh tuyệt đối.5 micron hay đèn flash kép True Tone để chụp thiếu sáng. Tuy nhiên, Apple đã đưa vào vài đổi mới nhỏ trên máy ảnh chính của iPhone 6, trong khi đó đó bổ sung đáng tìm kiếm nhất là cảm biến của điện thoại có thêm sản xuất nét hoàn toàn hoàn toàn tự động theo pha có tốc độ sản xuất nét giá thay màn hình nhanh hơn so sánh với cơ chế nét tự động theo độ tương phản.
Bên cạnh đó, khả năng khắc phụcảnh của điện thoại ảnh cũng được cải tiến nhẹ, giá thay màn hình iPhone 6 hỗ trợ quay phim chuyển động chậm tại tốc độ 240 fps, gấp hai so sánh với 120 fps trên iPhone 5s. Trong khi đó đó đó, chiếc điện thoại ảnh trước vẫn duy trì khả năng hiện thị tuyệt đối.2MP tuy nhiên khẩu mở của ống lớn hơn, f/2.2 so cùng f/2.4 trên iPhone 6.
Về phần mềm, chương trình máy ảnh vẫn tuân thủ triết lý thân thuộc của Apple là sự gọc hoặc dễ trải nghiệm, hướng tới người cầm phổ thông. Apple đưa vào rất ít tùy chỉnh trên ứng dụng chiếc điện thoại ảnh, gần như mọi thứ liên quan đến chất lượng ảnh đều được áp dụng cơ chế tự động thông minh. Trên iOS 8 thì chương trình máy ảnh đã ra mắt thanh bù trừ sáng (EV) trên màn hiện thị chụp. Theo mặc định, EV luôn để tại mức 0 nhưng người cầm nắm có khả năng chỉnh thanh bù trừ sáng ngay trên màn hiện thị vì thế rất tiện khi chụp ảnh.
Nhìn chung, trải nghiệm chiếc điện thoại hình ảnh trên iPhone 6 rất gọc, không mất nhiều time tìm hiểu để cầm nắm nắm nắm. Tuy vậy, cộng đồng thích can thiệp sâu hơn để tùy chỉnh ảnh chụp theo ý đồ của mình có thể sẽ không thích "kiểu hoàn toàn hoàn toàn tự động" của iPhone bằng các điện thoại Android hay Windows Phone.
Thay màn hình iPhone 6, 6 Plus
Còn về chất lượng cao cao cao, chúng tôi đã chụp thử một số ảnh của iPhone 6 so sánh sánh với iPhone 5s hay các chiếc điện thoại Android đẳng cấp như HTC One M8, Galaxy S5 hay Sony Xperia Z3. Kết quả cho xuất hiện iPhone 6 có chất lượng cao hình ảnh nhỉnh hơn chút so cùng iPhone 5s, nước ảnh trong hơn, nhiều chi tiết hơn hoặc chụp ánh sáng yếu tốt hơn. Đặc biệt, tốc độ chụp ảnh và làm nét trên iPhone 6 cũng cho cảm nhận nhanh hơn so sánh sánh với đời cũ dù sự chênh lệch là không nhiều, bởi bản thân iPhone 5s đã có tốc độ chụp rất nhanh.
Khi so với đối thủ Galaxy S5 của Samsung thì iPhone 6 ghi điểm tốt hơn ở môi trường thiếu sáng (ánh sáng hơn và sáng toàn bộ hơn, nhiều đường nét hơn) bên cạnh đó khi chụp ngoài trời có nắng thì hình ảnh chụp từ phiên bản của Samsung có dải nhạy sáng lớn rộng lớn hơn và cũng nhiều đường nét hơn một chút. Mời quý vị đọc click bài so sánh sánh nhanh điện thoại ảnh iPhone 6 cùng iPhone 5s, One M8, Galaxy S5 hay Sony Nex 6.
Về quay video Thay màn hình thì ngoài khả năng quay bộ phim Full-HD bình thướng, iPhone 6 được nâng cấp tính năng quay chậm (slow motion) hỗ trợ tốc độ tới 240fps, gấp đôi so sánh sánh cùng đời trước hoặc có thêm Thay màn hình iPhone 6 Plus chức năng quay tua nhanh time (timelapse) mới. Chất lượng cao video không khác nhiều so sánh sánh cùng iPhone 5s, khái quát là có chất lượng tốt, sắc nét, màu thể hiện chuẩn và chuyển động mượt. Khi quay ở môi trường sáng ngoài trời, khả năng lấy nét tự động của máy iPhone 6 Plus cũng rất chính xác.
Phần mềm
IPhone 6 được cài sẵn phiên bản iOS 8. Chúng tôi đã có bài đánh giá đường nét iOS 8 với 2 phần, bạn đọc có khả năng xem phần ba tại đây và phần hai tại đây. Khái quát, iOS 8 không biến đổi nhiều về không gian trải qua so sánh cùng iOS 7 bên cạnh đó được hoàn thiện về độ mượt mà và bắt đầu mở hơn với các bên thứ hai. Lần trước hết, Apple bổ sung widget, mở phím các bên thứ năm với với các tiện ích mở lớn lớn lớn rộng lớn lớn lớn cho trình duyệt Safari.
Hầu hết các chức năng mới của iOS 8 hỗ trợ các phiên bản iPhone cả đời cũ hay mới. Tuy vậy, với đặc thù là sảm phẩm màn hình lớn, iPhone 6 hoặc 6 Plus có thêm năm số chức năng riêng như chế độ cầm nắm ba tay (chạm đúp nhẹ vào phím Home để màn hình kéo các biểu tượng ứng dụng xuống nửa dưới màn hình, chức năng có lẽ thuận tiện với iPhone 6 Plus hơn là iPhone 6) hoặc chế độ thu phóng màn hiện thị (Display Room) để hiển thị nội dung tương đương màn hiện thị iPhone 5/5s trên màn hiện thị lớn của iPhone 6.
Cấu hình
Chưa bao giờ Apple gây thất vọng giá thay màn hình về hiệu năng trên những mẫu iPhone và iPad thế hệ mới, hay với iPhone 6 thì điều này cũng không phải là ngoại lệ. Khi cầm nắm trong thực tế, điện thoại hoạt động trơn tru cùng các hoạt động giá thay màn hình iPhone 6 Plus từ đơn giản (mở các ứng dụng nhắn tin, gọi điện, mail, duyệt web, điện thoại hình ảnh…) đến cải tiến hơn như chuyển đổi iPhone 6 Plus đa nhiệm và chạy các chương trình nặng như game Asphalt 8 Airborne hoặc Assassin's Creed Pirates.
Không chỉ ấn tượng tại trải nghiệm thực tế, iPhone 6 cũng xếp đầu bảng trên các phần mềm đo hiệu năng ở cả sức mạnh tính toán (CPU) hoặc sức mạnh đồ họa (GPU).
Share: