Sony Xperia acro S điện thoại ngoài trời

Sony Xperia acro S là sảm phẩm dành tạo những sử dụng ngoài trời với những thông số của siêu phẩm đẳng cấp.
Sony Xperia acro S là năm phiên bản thú vị nhờ những khả năng của nó. Nó được chứng nhận tiêu chuẩn IP57, tức là có khả năng chống nước và ngăn bụi, giống như chiếc Motorola Defy XT. Tuy nhiên, giá thay cảm ứng khác với chiếc Defy XT, nó có những thông số của chiếc điện thoại cao cấp như vi xử lý một nhân hay màn hình 4.3 inch cùng khả năng hiện thị 720p.
Sony Xperia acro S có 3 màu: đen, trắng hoặc hồng. Điện thoại giá thay cảm ứng Sony Z3 chưa được chính thức bán tại Nhật Bản tuy nhiên đã có phân phối trên thị trường dưới dạng hàng nhập từ hàn quốc với giá Sony Z3 bán khoảng 11,2 triệu đồng (thời điểm giữa tháng 8/2012).
Hiện Test Labs của VnReview chưa có phiên bản này, nhưng để độc giả hỗ trợ tin tức về chiếc điện thoại ngăn nước Sony Xperia acro S, mời khách hàng xem thêm bài review của Cnet châu Á dưới đây.
Thiết kế
Xperia acro S có thiết kế giống cùng những chiếc Xperia khác trong thiết kế NXT. Bên cạnh đó có năm số điểm khác, như không có dải sáng màu trang trí bên dưới, hay các kết hợp toàn bộ được đặt ở cạnh trên phiên bản.
Thay cảm ứng Sony Z Ultra
Cổng microUSB, microHDMI hay giắc cắm tai nghe 3,5mm toàn bộ được che chắn bởi nắp nhựa, và các nắp này có khả năng chống nước. Theo tiêu chuẩn IP57, bạn có khả năng chiếc acro S xuống nước ở độ sâu 1m trong vòng 30 phút.
Cùng lớp vỏ bọc bọc có chất liệu là sự hợp nhất giữa nhựa và kính, chiếc acro S có vẻ không sang trọng bằng những chiếc điện thoại khác thuộc dòng NXT, bên cạnh đó nó cảm nhận chắc chắn. Chỉ đáng tiếc là phía sau bằng nhựa quá trơn hay dễ khiến bạn đánh rơi chiếc điện thoại. Bên cạnh đó dù có rơi thì phiên bản cũng không sao cả.
Chiếc acro S có màn hiện thị 4.3 inch, độ phân giải 720p với công nghệ hiển thị HD Reality Display hay khả năng chống xước. Màn hình sáng hay có khả năng xem được dưới ánh nắng trực tiếp, còn màu sắc hiển thị rất sắc nét. Quý vị cũng sẽ không gặp vấn đề gì về góc nhìn.
Phiên bản này cầm pin không thể tháo rời cùng dung lượng 1910mAh. Nó có dung lượng bộ nhớ trong 16GB hoặc bạn có khả năng bổ sung tạo bộ nhớ này bằng khe cắm memory microSD tối đa là 32GB. Khe cắm này được đặt bên trái điện thoại, với cùng khe cắm SIM, hay cả một đều có nắp che bằng nhựa.
Chức năng
Chiếc acro S được cài sẵn Ice Cream Sandwich (Android 4.0), hoặc là một trong những sản phẩm trước hết có ICS của Sony. Những chiếc điện thoại khác vẫn được cài sẵn Gingerbread (Android 2.3), Thay cảm ứng hay chỉ lên được ICS sau khi nâng cấp. Việc cập nhật lên ICS trên các sảm phẩm của Sony nhìn chung là khá tệ.
Nếu như bạn đã từng thấy nỗ lực biến giao diện ICS thành Gingerbread của ba vài nhà sản xuất là rất tệ, thì nỗ lực của Sony còn tệ hơn. Nút menu không làm gì khác ngoài việc gọi ra một nút khác trên màn hiện thị. Một nút phép Thay cảm ứng Sony Z Ultra bạn xây dựng hình nền và theme và nút kia cho phép thêm widget. Khái quát, cách thiết kế mặc định trong Gingerbread hoặc trên chiếc Nexus vẫn còn hơn là sự tinh chỉnh Sony Z Ultra vô dụng này.
Ba vấn đề nữa là nếu quý vị muốn truy cập các widget ngay trong mục liệt kê ứng dụng, hãy quên đi vì Sony đã tắt tính năng này. Điều này thật là vô lý, nhất là khi cả Samsung và lg toàn bộ có những tùy biến cùng ICS tuy nhiên vẫn giữ nguyên những tính năng căn bản của hệ điều hành này.
Ngoài năm số thay đổi lạ lùng nói trên thì việc cầm thiết bị khá dễ dàng. Widget Timescape của Sony vẫn hiện hữu, dù bạn không cầm nắm nắm nó.
Bên cạnh khả năng chống nước hay bụi, màn hình acro S còn có thể nhận được ngón tay bị ướt. Có nghĩa là kể cả khi ngón tay bạn bị ướt, bạn vẫn có khả năng sử dụng nắm màn hiện thị cảm ứng - đây là điểm khác biệt vớiMotorola Defy XT. Như đã nói lúc đầu, acro S có khả năng ở dưới mực nước 1m trong vòng 30 phút, vì vậy quý vị cũng có khả năng mang theo nó vào phòng tắm.
Chiếc acro S được phân phối kèm với tuyệt đối đế cắm sạc, tuy nhiên thật không may là quý vị không thể cầm nó để đồng bộ cùng phiên bản tính. Cái đế sạc này chỉ có nhiệm vụ sạc điện thoại khi cắm vào ổ điện. Việc cắm nó vào cổng USB là vô dụng.
Hiệu năng của camera cùng độ phân giải 12.Tuyệt đối megapixel chỉ tại mức trung bình. Sản phẩm ảnh có khả năng chạm vào màn hình để chọn điểm làm nét, tuy nhiên khả năng này không hiện diện trong chế độ chụp hoàn toàn tự động. Do đó, quý vị có thể cầm nắm tính năng hoàn toàn hoàn toàn tự động làm nét trên màn hiện thị cảm ứng nhưng quý vị phải tìm cách để bật nó lên. Còn nếu cầm nắm nắm nút chụp của điện thoại hay trên màn hiện thị, quý vị sẽ chỉ có khả năng làm nét tại chính giữa.
Về chất lượng cao cao hình ảnh, kết quả xuất hiện hình ảnh chụp giữ được rất nhiều chi tiết, dù hình ảnh chụp trong nhà có hơi bị nhiễu.
Cấu hình
Nhờ cầm vi xử lý một nhân cùng tốc độ tuyệt đối.5GHz, chiếc acro S cầm khá mượt. Time khởi động điện thoại hình ảnh thuộc vào dạng lâu nhất mà Test Labs của Cnet Asia từng gặp, tuy nhiên đấy là khi quý vị bật sản phẩm hình ảnh bằng nút chụp ảnh trên thân máy. Nếu bật chiếc điện thoại hình ảnh bằng ứng dụng chụp hình ảnh thì thời gian khởi động khá nhanh.
Loa ngoài của chiếc điện thoại khá to, bên cạnh đó do được đặt ở mặt sau lưng chiếc điện thoại vì thế giá thay cảm ứng  đôi khi không thể nghe rõ tiếng, mặc dù đã bật loa ở mức to nhất.
Thời gian cầm nắm pin của sản phẩm khi kiểm nghiệm là hơn năm ngày ba chút. Bài kiểm tra thời giangiá thay cảm ứng Sony Z Ultra sử dụng pin được cầm nắm là bật chế độ nhận thông báo ngay lập tức với các tài khoản Gmail, Twitter và Facebook.
Kết luận
Sony Z Ultra  là năm thiết bị quý vị sẽ thích nếu như quý vị là người thường xuyên hoạt động ngoài trời. Màn hình 4.3 inch của nó có khả năng nhìn rõ dưới ánh nắng, và chiếc điện thoại có khả năng cầm nắm tốt trong điều kiện mưa nhiều hay trong ba chuyến ra biển. Sony chưa xác nhận việc nâng cấp phần mềm của điện thoại lên Jelly Bean, bên cạnh đó đại diện của Sony tạo biết hãng đang xem xét khả năng này.
Share: